วันเดินทาง
ใกล้วันเดินทาง ...
ขั้นตอนการสมัคร
Orientation
ไปส่งน้องนท
ปีกหัก
ภาวนา
รีวิว Yakiniku Rising
Daimasu
Recovery
จดจ่อ ...
Collection Heroes Event
EveandBoy @Siam Soi1 Grand Opening Event
Mo & Pat wedding
day off at JJ market
Happy Chinese New Year 2015
You made my day
พุดดิ้งมะพร้าวเผานมสด 15 นาที
HBD Pockey
my 33rd BD
ครีมรกแกะ Lavender Australia VS Rebirth
เรียนทำ Macaroon กับ Maeban Club
วันหยุดแห่งชาติ : ผัดไทยประตูผี
แฟนนางงาม
South Africa
Geneva
Vienna

เรากับป๊อกได้วางแผนทริปนี้มาประมาณ 1 เดือนแล้ว จริงๆตั้งใจจะไปนานแล้วด้วย แต่เริ่มจองที่พักประมาณ 1 เดือนก่อนการเดินทาง ที่ตั้งใจจะจัดก็เพราะอยากให้เป็นทริปครอบครัวสุดท้ายก่อนน้องนทเดินทางไปเรียนต่อ นทจะเดินทางวันที่ 1 เมษานี้แล้วค่า แล้วก็ไปยาวเลยคือ 3 ปี ไม่รู้ว่าใน 3 ปีนี้นทจะกลับมาเยี่ยมบ้านบ่อยแค่ไหน คงจะไม่บ่อย บ้านเราไม่ค่อยได้ไปไหนกันบ่อยๆนานแล้ว มีป๊อกเข้ามาก็ทำให้ทริปเป็นจริงได้ ดีใจมากๆๆๆ

เราเริ่มจากเดินทางวันพฤหัสค่ำ หลังปิดร้าน ตรงไปบ้านพ่อแม่ที่บางแสน เผลอหลับไปที่โซฟากันทั้งสองคน ตื่นมาตอนเช้าพ่อกับแม่ก็ทานข้าวเสร็จแล้ว แม่เรียกให้ตื่นไปดูกระต่ายวิ่งเล่นกัน

Samed Family Trip Day I

พอทานข้าวเช้านิดหน่อยก็เริ่มออกเดินทางกันประมาณ 9 โมงเช้า
วางแผนว่าก่อนจะไปที่ท่าเรือเพื่อไปเกาะเสม็ด จะแวะทานอาหารที่ร้านอาหารตำนานป่าค่ะ

ร้านอาหารตำนานป่า ระยอง

พ่อกับแม่เคยมาแล้วเวลามากับราชการ เรากะป๊อกก็เคยมาแต่นทไม่เคยมา
หิวๆนิดนึง เลยทานอาหารโดยที่ลืมถ่ายภาพ อิอิ

Samed Family Trip Day I

เมื่ออิ่มหนำสำราญแล้วก็เดินทางต่อ จริงๆตอนทานไม่ค่อยหิวเท่าไร
แต่ว่าถ้าไม่ทาน ไปเกาะแล้วจะต้องหาอาหารกลางวันทานอีกเลยทานดีกว่า

คนขับรถคราวนี้คือพ่อ เพราะเอารถพ่อไป ขับไปต่อสักพักก็วนหาท่าเรือจนเจอ
เอารถจอดไว้ที่ท่าเรือโชคกฤษดา ค่าจอดวันละ 80 บาท ถ้า VIP 100 บาท
รอเรืออีกประมาณ 20 นาที ทุกคนก็นั่งรอไปสักพัก ถ่ายรูปเล่นบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง
จากนั้นเรือก็มา ก็ขึ้นไปกัน กลัวตกนิดหน่อย ขาไปค่อนข้างอัดกันพอสมควร
คนเยอะพอสมควรค่ะ ใช้เวลาแล่นเรืออีกประมาณ 20 นาที และแล้วก็ถึงที่นี่

Samed Family Trip Day I

พอเจอนางยักษ์แล้วเราก็พ่อแม่น้องเดินๆไปหารถสองแถวสีเขียว
พอดีเจอรถคันนึง ป๊อกบอกเหมาเลยพี่ไป Samed Grand View 100 บาท
ขับไปไม่ไกลเท่าไรแต่มีขึ้นเนินด้วย ตอนแรกแม่กลัวนิดนึงแต่บอกสนุกดี
พอถึงด่านอุทยาน มีคนมาเก็บค่าผ่านอีกคนละ 40 บาท พอเค้าเห็นพ่อแม่เรา
เค้าบอกเลย เกิน 60 ไม่คิด 555 แม่บอก อะไร รู้ได้ไงว่าเรา 60 -_-'''

ลงตรงนั้นแล้วเดินเข้าทางโรงแรมด้านหลังได้เลย โรงแรมเข้าได้หลายทาง

Samed Grand View หาดทรายแก้ว

จองที่นี่เพราะอาหารเช้ามีให้เลือกเยอะ ถ้าพักรีสอร์ตเล็กๆแนวๆ อาหารเช้าจะมาแบบไม่เป็นบุฟเฟ่ต์ เราอยากให้พ่อแม่ทานแบบนี้มากกว่า แต่ข้อเสียที่นี่คือหน้ารีสอร์ตจะเปิดเพลงแนวตื๊ดๆๆ  ห้องพักตอนแรกอยากจองเรือนไทย แต่คือวันที่ไปฝรั่งเหมาหมด อดพัก เลยพักบนตัวตึก ช็อคเล็กน้อยตรงที่ห้องที่เราพักนั้นมีบันได ต้องขึ้นๆลงๆ สงสารพ่อกับแม่เหมือนกันเพราะวันนึงขึ้นลงหลายรอบ พ่อแม่นทห้องเดียวกัน เรากะป๊อก แต่ห้องพ่อแม่จะกว้างกว่า (ราคาเท่ากัน)

พวก amenity kits ก็หอมๆดี

...

พอเดินลงไปที่หาดหน้ารีสอร์ต เย้ ทรายขาวละเอียดดี
นั่งๆเล่นๆบนผ้าใบ สั่งโรตีมานั่งทานกัน สั่งน้ำผลไม้

นอนสบายจังป๊อก

เจ้าหมาตัวนี้น่ารักมากคือฉลาดมากๆ อยู่ดีดีก็มานอนข้างๆพวกเรา ทำคุ้นเคย
พอเราเดินไปจากตรงนั้น เค้าก็เดินไปอ้อนคนอื่นที่นั่งแถวชายหาด นอนหลับข้างๆ
เป็นหมาที่ขี้เหงา และตีเนียนสุดๆ อาณาเขตของเค้าก็คือรีสอร์ตแห่งนี้นี่เอง

คืนความสดชื่น แฮ่

ซื้อโรตีกรอบๆอร่อยๆ รส Nutella อร่อยดี

เล่นถ่ายรูปกะป๊อกนานพอสมควร จนแม่กับน้องลงมานั่งร่วมด้วย  แม่บอกพ่อหลับสนิท สงสัยเพลียขับรถ เลยรอพ่อตื่นรอหว่างนั้นเราเลยเล่นน้ำ พอขึ้นมาก็ไปอาบน้ำสระผม ลงมาพ่อมาพอดี จากนั้นเดินไปทางขวา เพื่อหาร้านอาหารทานกัน

dinner

วันแรกฝากท้องที่ร้านนี้ค่ะ กะรอดูกระบองไฟแต่มาดึกเลยทานเสร็จกลับเลย
อิ่มๆกัน เดินกลับไปนอน อ้วนดีแท้

จบวันที่ 1

สวัสดีค่ะ

<< รีวิว Yakiniku Risingภาวนา >>

Posted on Mon 23 Mar 2015 7:43